หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
องค์การบริหารส่วนตำบล พระธาตุผาแดง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
องค์การบริหารส่วนตำบล
พระธาตุผาแดง
คำขวัญประจำตำบล
หมู่บ้านสะอาด พระธาตุเก่าแก่ งานแห่บั้งไฟ
ค้างภิบาลนั้นไซร้ ร่วมใจพัฒนา
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง
นายปณชัย จันต๊ะ
นายก อบต.พระธาตุผาแดง
คุณภาพชีวิตดี การศึกษาก้าวหน้า วัฒนธรรมยั่งยืน
สาธารณูปโภคสมบูรณ์ บริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล
นำพาท้องถิ่นสู่อาเซียน
วิสัยทัศน์
เจดีย์พระธาตุผาแดง
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในตำบล
ชาวตำบลพระธาตุผาแดง ประกอบอาชีพเกษตรกรเป็นหลัก
1
2
3
4
5
หากท่านไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อราชการโปรดแจ้ง นายก 091-8414111 ปลัด 093-1325899
 
 
 


 
โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา ปี ๒๕๕๔  
 

โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา  
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล
เฉลิมพระชนมพรรษา ๗  รอบ ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๔  ประจำปีงบประมาณ  ๒๕๕๔
โดย องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง
*************
เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจริญพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม  ๒๕๕๔ องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง จึงได้จัดตั้งงบประมาณในการก่อสร้างบ้านท้องถิ่น เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษ ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ฯ ประจำปี ๒๕๕๔  จำนวน ๑ หลัง งบประมาณ ๑๐๐,๐๐๐.-บาท
วิธีการดำเนินงาน  องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน กำหนดเกณฑ์ในการคัดเลือก โดยพิจารณาจากผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ หรือผู้ยากจนที่คัดเลือกโดยจากกรรมการหมู่บ้าน หรือ คณะกรรมการชุมชน ซึ่งตำบลพระธาตุผาแดง มีจำนวน ๗ หมู่บ้าน  ซึ่งได้พิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ คือ นางสาวเปี้ย  เก๋วัน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๑๖๒  หมู่ที่ ๒  บ้านหัวฝาย ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  ที่จะได้รับการช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยตาม “โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗  รอบ ๕  ธันวาคม  ๒๕๕๔  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔  
ขณะนี้ การก่อสร้าง“บ้านท้องถิ่น เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา” ประจำปี ๒๕๕๔ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยใช้ระยะเวลา ๒๐  วัน  ค่าวัสดุก่อสร้าง  ๗๘,๕๐๐.-บาท ค่าแรง ๒๒,๕๐๐.-บาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น  ๑๐๐,๐๐๐.-บาท  โดยนายก อบต.พระธาตุผาแดง ได้เป็นประธานในพิธีการส่งมอบบ้านตาม “โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ๘๔ พรรษา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”
……………………………………………………………………………………….
ประวัตินางสาวเปี้ย  เก๋วัน  
นางสาวเปี้ย  เก๋วัน  เกิดวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๔๘๗  ปัจจุบันอายุ ๖๖ ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๑๖๒  หมู่ที่ ๒  บ้านหัวฝาย ตำบลพระธาตุผาแดง  อำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก  สัญชาติไทย เชื้อชาติไทย นับถือศาสนาพุทธ  มีรายได้คือเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ ๕๐๐.-บาท  ปัจจุบันสามีเสียชีวิต อาศัยอยู่กับลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานอายุ ๒ ขวบ  โดยลูกชายเป็นลูกจ้างทำงานบริษัทเหมืองผาแดง ส่วนลูกสะใภ้ทำงานร้านไทยวัฒนา
นางสาวเปี้ย  เก๋วัน  เป็นบุคคลที่มีฐานะยากจนในหมู่บ้าน  มีรายได้ก็ไม่เพียงพอที่จะต้องนำเงินมาสร้างที่อยู่อาศัยได้  เพราะมีรายจ่ายด้านอุปโภคและบริโภค  กอปร์เป็นผู้สูงอายุ  สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง  จะไปรับจ้างก็ไม่ไหวเพราะมีอายุมาก  แต่มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่มีในหมู่บ้าน เข้าวัดฟังธรรมทุกวันพระ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ทอดทิ้งบุพการีหรือบุตรหลาน ถึงแม้ว่าจะมีฐานะยากจน และเป็นคนดีมีจิตใจที่ดีต่อเพื่อนบ้าน

 

ข่าว ณ. วันที่ 21 พ.ย. 2554 เวลา 14.47 น. โดย คุณ พีระภัทร ประสงค์

ผู้เข้าชม 3817 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
 
 
ศูนย์ดำรงธรรม
โทร : 055-533-035
องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง อ.เแม่สอด จ.ตาก 63110 โทร : 055-533-035
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง
จำนวนผู้เข้าชม 13,674,698 เริ่มนับ 30 ก.ค. 2552 จัดทำโดย : Naxsolution
 
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10